Nhớ trong “Tam Quốc diễn nghĩa”, cuộc “luận anh hùng” giữa Thào Tháo và Lưu Bị đã trở thành kinh điển. Thế nhưng, một kẻ tham vọng đứng đầu thiên hạ như Lưu Bị, khi được Tào Tháo tán dương gọi là “anh hùng”, cũng phải rụng rời đánh rơi cả đũa. Để thấy, anh hùng không phải trò đùa.
Chúng
ta đang sống giữa thời đại khát “anh hùng”. Khi có quá nhiều
cái xấu, cái ác, sự vô cảm. Nói cách khác, xã hội đang rất thiếu những
điểm sáng tích cực cần ngợi ca, tuyên truyền - như cách nói của báo chí và
tuyên giáo. Báo chí đang rất “khát” những điển hình, những “anh hùng” để tôn vinh. Để góp
phần cân bằng trang báo cũng như xã hội. Để con người hoang mang có nơi tốt đẹp
nương náu niềm tin.
Anh hùng, có nhiều dạng. Nung nấu ý chí trở
thành anh hùng cứu nhân độ thế; anh hùng kiểu Lục Vân Tiên "giữa đường
thấy chuyện bất bằng không tha". Cũng có những "anh hùng"
bất đắc dĩ khi bị đẩy vào hoàn cảnh. Những thuyền trưởng ở lại với con tàu
đắm là kiểu anh hùng như vậy. Cũng như người chủ tàu chìm, vùng vẫy cứu vớt
hành khách của mình lúc gặp nạn.
Nhưng trên cương vị là tài xế xin luận “anh hùng” vụ
dìu xe đèo Bảo Lộc như thế này:
Các bạn lừa thế đéo đc
tôi với 10 năm lái xe khách đổ đèo tây bắc à cơ ?
Các bạn kền kền, tôi
xin phép chửi các bạn là lũ vô liêm sỉ tán tận lương tâm nói điêu không chớp
mắt và cả gan đánh lừa bác Quang tao, vị chủ tịch nước đáng kính.
Sự thực, xe khách
không mất phanh.
Theo lý, để húc đít xe
tải nhờ đít xe đó để dừng, việc đầu tiên anh lái xe phải di - tản lũ ngồi đằng
trước rồi mới phang, nhưng tôi mới mò ra cái ảnh anh áo đỏ xấu số vẫn ngồi bên
phụ, anh bị kẹt lại cùng anh lái bị kẹt chân do đầu xe bị biến hình. anh đéo
chết do phúc nhà anh to như cái đình.
Ở đây, hoàn toàn không
có mất phanh, chiếc space hiện đại kính đúc liền trị giá 2 tỷ 2 của anh có hệ
thống phanh hơi LOCK, tức dừng khẩn cấp quá dễ khi hơi bị rò, nó có đèn báo,
còi báo khi hơi tụt và nếu anh lờ cái nút dừng khẩn cấp, 1 hệ thống hơi tự động
độc lập có lực 25 ngìn cân Anh sẽ LOCK, tức khóa phanh lại, bó cứng 4 bánh, ở
xe của anh, mất phanh đồng nghĩa với bó cứng bánh, công nghệ này có cách đây 22
năm chỉ dành cho xe nặng, vì nó an toàn.
Hệ thống này cũng báo
ầm ĩ nếu phanh xài nhiều quá nhiệt độ. ở nhiều nước phương tây, xe khách bắt
buộc xài hệ thống phanh này. (ảnh 2: nút dừng khẩn)
Như vậy, đây chỉ là 1
tai nạn thông thường, anh xe khách đã đổ đèo nhanh, lái lụa, đang nép sau xe
tải để vượt với khoảng cách siêu gần, đúng lúc anh thấy thoáng ngoi ra thì anh
xe tải đạp phanh, anh xe khách vì quá gần ko ra kịp, đâm oành 1 phát vào đít xe
tải, kẹt chân ko thể phanh, báo hại anh Bắc với con HINO 3 càng 24 tấn gồng người phanh hộ anh suốt
quãng đường còn
lại.
Đương nhiên ko có
chuyện ai cứu ai hết, anh Bắc đòi 50 củ bồi thường, vợ anh xe khách đền 20 củ.
Hết mẹ chuyện dìu nhau
xuống đèo !!!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét